phan-mem-cham-cong-ticoh-access

Sửa lỗi máy chấm công không kết nối được với máy tính

Sửa lỗi máy chấm công không kết nối được máy tính

1. Lỗi không kết nối do dây mạng kết nối với máy chấm công

Nguyên nhân lỗi do:

  • Dây mạng của máy chấm công bị đứt hoặc bị rớt ra ngoài.

Kiểm tra dây mạng của máy chấm công

Các máy chấm công đời mới đều có biểu tượng mạng hoặc biểu tượng wifi trên màn hình. Kiểm tra bằng cách xem biểu tượng mạng trên màn hình máy chấm công có bình thường hay không, hay bị dấu X (hình bên dưới).

Nếu màn hình hiển thị dấu X màu đỏ thì chắc chắn lỗi do dây mạng. Bạn nên kiểm tra đường truyền của dây mạng.

Cách sửa thì bạn rút jack cắm của dây mạng LAN ở đầu máy chấm công ra rồi cắm lại vào máy chấm công. Nếu máy vẫn còn biểu tượng dấu X thì bạn nên làm tương tự ở đầu còn lại của dây mạng ở phía modum mạng của mình.

Nếu vẫn chưa được thì bạn có thể bấm lại đầu line cho dây mạng hoặc thay 1 dây mạng mới đến khi biểu tượng mạng trên máy chấm công hiển thị màu xanh và không còn dấu X.

2. Lỗi sai địa chỉ IP

Nguyên nhân bị lỗi do:

  • Thay đổi hệ thống mạng mới.
  • Máy chấm công cúp điện và có lại thì không kết nối được.
  • Máy tính sử dụng phần mềm kết nối với hệ thống mạng khác.

1. Do thay đổi hệ thống mạng mới.

Bạn vào MENU >> chọn Thiết lập liên kết >> chọn Ethernet >> Địa chỉ IP. Địa chỉ mặc định thường sẽ là 192.168.1.201. Tuỳ theo hệ thống mạng của mình bao nhiêu thì địa chỉ IP sẽ tương ứng (Bạn chú ý: mục DHCP sẽ mặc định là OFF).

Bạn sửa địa chỉ IP giống với địa chỉ IP đã lưu trên phần mềm máy tính.

Để xem được địa chỉ IP đã lưu trên phần mềm là bao nhiêu thì bạn vào phần mềm chấm công. Trên thanh menu bạn chọn Máy chấm công >> Khai báo máy chấm công >> chọn tên máy chấm công bạn đã lưu. Bạn quan tâm mục Địa chỉ IP là số bao nhiêu. Thì trên máy chấm công bạn đặt tương tự như vậy.

2. Máy chấm công cúp điện và có lại thì không kết nối được.

Trên máy chấm công bạn vào MENU >> chọn Thiết lập liên kết >> chọn Ethernet >> DHCP(OFF).

3. Máy tính sử dụng phần mềm kết nối với hệ thống mạng khác.

Văn phòng hay xưởng thì thường có nhiều hệ thống mạng wifi khác nhau. Chúng ta chỉ cần kết nối máy tính về đúng với hệ thống mạng mà máy chấm công đang kết nối là OK.

3. Lỗi trùng địa chỉ IP

Nguyên nhân bị lỗi do:

  • có 1 máy tính hoặc thiết bị mạng khác đã sử dụng địa chỉ IP của máy chấm công.

Kiểm tra bằng cách mở CMD hoặc Windows PowerShell trên máy tính.

Bước 1: Kích chuột phải vào biểu tượng Windows và chọn Windows Terminal (Win 7, 8) hoặc Windows Power Shell (Win 10).

Bước 2: Chúng ta dùng lệnh sau để kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công có nhận hay không.

ping 192.168.1.201 -t

Trong đó:

  • ping là lệnh kết nối đến 1 địa chỉ IP nào đó.
  • 192.168.1.201 là địa của IP của máy chấm công, Tuỳ vào máy chấm công của bạn có địa chỉ bao nhiêu thì chúng ta có thể đổi số đó sao cho đúng với hệ thống mạng của mình
  • -t là dùng để ping liên tục.
Hình 1: Sử dụng Windows Power Shell để kiểm tra kết nối tới máy chấm công.

Hình 1: Sử dụng Windows Power Shell để kiểm tra kết nối tới máy chấm công.

Nếu máy tính của bạn nhân thông báo như trên (Hình 1) thì hệ thống mạng của bạn đã có có thiết bị đã nhận địa chỉ IP là 192.168.1.201. Trong trường hợp bạn rút dây mạng của máy chấm công ra mà vẫn hiển thị như hình trên thì chắc chắn máy chấm công của bạn đã bị 1 thiết bị khác sử dụng địa chỉ IP này. Bạn chỉ cần sửa IP của máy chấm công sang 1 địa chỉ IP khác.

Hình 2: Thông báo địa chỉ IP 192.168.1.201 đã ngắt kết nối

Hình 2: Thông báo địa chỉ IP 192.168.1.201 đã ngắt kết nối

Còn trường hợp rút dây mạng của máy chấm công mà máy chấm công hiển thị thông báo như hình dưới (hình 2) thì máy chấm công của bạn đã nhận đúng IP.

Bạn đã thực hiện các bước sửa lỗi máy chấm công không kết nối được với máy tính mà vẫn không thành công. Hãy liên hệ ngay 077 6666 930 (Kỹ thuật), 0869 223 210 (Bán hàng) để đội ngũ chuyên viên của Máy chấm công Lê Tuấn sẽ giúp quý khách giải đáp những vấn đề đó.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Main Menu